Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.1
- -
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Điểm kiểm tra là một yếu tố chung của hầu hết các game hiện đại và Gamekit cung cấp một prefab có thể được tìm thấy trong 3D Gamekit> Prefabs> Utilities> Checkpoint.
Khi Ellen chết, cô sẽ được đáp lại tại trạm kiểm soát cuối cùng mà cô chạm vào. Để đảm bảo rằng người chơi nhận được một bản cập nhật về nơi họ sẽ respawn bạn nên sử dụng một đối tượng hoặc cue trực quan trong game để minh họa cho người chơi nhấn vào trạm kiểm soát.
Trong ví dụ này, chúng ta sẽ thêm một Crystal khác vào scene, lần này được kích hoạt bởi một Checkpoint enter event bằng cách gửi một lệnh Game đến nó.
Để thêm một trạm kiểm soát, bạn có thể chỉ cần kéo và thả nó vào cảnh và đặt nó để đảm bảo rằng người chơi có thể nhập vào máy va chạm. Thay đổi kích thước để đảm bảo nó không phải là quá lớn một khu vực.
Đặt thiết lập Layer thành Checkpoint trong Inspector.
Thêm một Crystal từ Gamekit 3D> Prefabs> Interactables
Đặt nó gần khu vực trạm kiểm soát
Để làm cho nó rõ ràng hơn những gì Crystal này đang được sử dụng cho trong hệ thống cấp bậc đổi tên nó trong thanh tra để CheckpointCrystal
Để liên kết hai đối tượng, hãy chọn Điểm kiểm tra
Nhấp vào Thêm thành phần
Loại Gửi trên sự kiện kích hoạt
Xác nhận việc thêm bằng cách nhấn enter hoặc nhấp vào kết quả
Đặt Loại tương tác để kích hoạt
Đặt một shot thành bật
Đặt Lớp thành Trình phát. Điều này sẽ cho phép Ellen va chạm với khu vực
Đặt đối tượng tương tác thành GateCheckpoint thông qua lựa chọn GameObject
- Để kiểm tra kết nối giữa chúng, chọn CheckpointCrystal và trong thanh tra Inspector xác minh rằng Game Command Receiver có đính kèm Sender.
- Chơi trò chơi ở giai đoạn này và đi vào trạm kiểm soát để xem Crystal bây giờ kích hoạt khi nhập cảnh. Sau khi kích hoạt, giết Ellen sẽ dẫn đến việc cô ta đáp lại ở giữa khối lượng Checkpoint.
No comments:
Post a Comment