Đón vũ khí
Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.1
- -
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Theo mặc định trong Gamekit 3D, Ellen đã kích hoạt vũ khí của mình và có thể tấn công quái vật. Đối với ví dụ này, chúng ta sẽ xem xét việc vô hiệu hóa khả năng tấn công của mình và kích hoạt nó một lần nữa trên xe bán tải từ bệ tương tự như cách mức demo của trò chơi hoạt động.
Để tắt khả năng tấn công của Ellen, hãy chọn Ellen và trong Trình kiểm tra xác định vị trí thành phần Trình điều khiển trình phát.
Tắt cài đặt Can Attack
Tìm prefab bệ vũ khí trong 3DGamekit> Prefabs> Interactables và kéo nó vào cảnh để thêm nó vào.
Trong khung nhìn Hierarchy, mở rộng nhóm WeaponPedestal để hiển thị các GameObject khác trong prefab.
Ba GameObjects là:
StaffTakeTrigger
WeaponPedestal
Cán bộ
Chọn khung nhìn StaffTakeTrigger GameObject trong khung phân cấp.
Trong thanh tra, bạn có thể thấy rằng nó có một thành phần Sphere Collider và một thành phần kịch bản lệnh tương tác kích hoạt với một vài giá trị được xác định trước trên các thuộc tính của tập lệnh. Điều này là để tiết kiệm thời gian thiết lập trên bệ và cho phép bạn có sẵn sàng thực hiện logic mà không cần mã.
Để cho phép Bệ để cập nhật khả năng tấn công của Ellen, chúng ta cần đính kèm Ellen GameObject từ Hệ thống phân cấp.
Kéo Ellen từ chế độ xem Phân cấp vào trường thuộc tính trên cùng. Khi nó chấp nhận GameObject, chọn một chức năng từ trình đơn thả xuống có tiêu đề PlayerController.SetCanAttack điều này sẽ mặc định là True (enabled).
Chơi cảnh của bạn và Ellen sẽ không thể tấn công khi bạn sinh ra, bước tới bệ và người va chạm sẽ kích hoạt khả năng tấn công của Ellen và khiến nhân viên biến mất.
No comments:
Post a Comment