Giới thiệu về Roll-a-Ball
Đã kiểm tra với phiên bản: 5
- -
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Giới thiệu về bài tập Roll-a-ball, hiển thị trò chơi cuối cùng và mô tả những gì sẽ được đề cập trong bài tập này.
Trong bài tập mới bắt đầu này, chúng ta sẽ
00:03 - 00:05
để tạo ra một trò chơi rất đơn giản nhưng có thể chơi được
00:05 - 00:07
sử dụng nhiều khái niệm cơ bản từ
00:07 - 00:09
mô-đun hướng dẫn cho người mới bắt đầu.
00:09 - 00:11
Chúng tôi sẽ làm một trò chơi cuộn bóng
00:11 - 00:13
chúng tôi sẽ thu thập các đối tượng trò chơi đặc biệt.
00:13 - 00:15
Chúng ta sẽ thấy cách tạo đối tượng trò chơi mới,
00:15 - 00:18
thêm các thành phần vào các đối tượng trò chơi này,
00:18 - 00:20
đặt các giá trị trên thuộc tính và vị trí của chúng
00:20 - 00:23
các đối tượng trò chơi này trong cảnh để tạo trò chơi.
00:23 - 00:25
Trong trò chơi của chúng tôi, người chơi sẽ điều khiển một quả bóng
00:25 - 00:27
lăn xung quanh bảng trò chơi.
00:27 - 00:30
Chúng tôi sẽ di chuyển bóng bằng cách sử dụng vật lý và lực lượng.
00:30 - 00:32
Chúng tôi sẽ xem xét đầu vào từ trình phát
00:32 - 00:34
thông qua bàn phím và chúng tôi sẽ sử dụng
00:34 - 00:36
đầu vào để áp dụng lực cho quả bóng, làm cho nó
00:36 - 00:37
di chuyển trong khung cảnh của chúng tôi.
00:37 - 00:39
Chúng ta sẽ thấy cách phát hiện sự tiếp xúc giữa
00:39 - 00:42
bóng của người chơi và các đối tượng trò chơi pick-up,
00:42 - 00:44
và sử dụng các sự kiện này để thu thập các sự kiện này
00:44 - 00:46
chọn đối tượng trò chơi.
00:46 - 00:48
Khi chúng ta hoàn thành, chúng ta sẽ làm một cách đơn giản
00:48 - 00:50
trò chơi cuộn bóng nơi điều khiển trình phát
00:50 - 00:51
bóng bằng bàn phím, nhặt lên và
00:51 - 00:53
đếm các vật thể thu thập đặc biệt,
00:53 - 00:55
hiển thị số lượng hiện tại và kết thúc trò chơi
00:55 - 00:57
khi tất cả các đối tượng trò chơi
00:57 - 00:58
đã được chọn.
00:58 - 01:01
Chúng tôi sẽ không cần nhập bất kỳ nội dung nào cho dự án này.
01:01 - 01:03
Chúng tôi sẽ không sử dụng các mô hình, kết cấu,
01:03 - 01:05
âm thanh hoặc hình động cho bài tập này.
01:05 - 01:07
Chúng tôi sẽ chỉ sử dụng các hình dạng nguyên thủy
01:07 - 01:10
như hình khối, hình cầu và mặt phẳng
01:10 - 01:12
do Unity cung cấp.
01:12 - 01:14
Để bắt đầu, hãy bắt đầu với bài tập 1, nơi chúng tôi
01:14 - 01:16
thiết lập trò chơi của chúng tôi và bắt đầu các đối tượng trò chơi.
No comments:
Post a Comment