Bộ điều khiển kẻ thù
Đã kiểm tra với phiên bản: 2018.1
- -
Khó khăn: Người mới bắt đầu
Kịch bản Enemy Controller là lớp cơ sở cho các thành phần điều khiển Enemy cụ thể hơn. Nó chứa các thuộc tính chung cho các thành phần cụ thể sau:
ChomperBehaviour
SpitterBehaviour
GrenadierBehaviour
Nó xử lý khớp với NavMesh Agent và Animator. Nó cũng có thể có một lực tùy ý được đặt cho nó (ví dụ: được sử dụng bởi chomper / spitter khi ném sau khi bị trúng).
Thông số
interpolateTurning: Một lá cờ xác định việc gọi SetForward sẽ ngay lập tức thiết lập hướng chuyển tiếp tới giá trị đã chỉ định hay dần dần di chuyển về hướng được chỉ định bằng tốc độ được chỉ định bởi trường navmeshAgent.angularSpeed. Nếu cờ này được đặt thành true, bạn cần gọi SetForward liên tục trên các khung. Nói chung, điều này được thực hiện khi bạn gọi SetForward theo cách thủ công thông qua bản cập nhật Hành vi.
applyAnimationRotation: Khi được đặt thành true, điều này sẽ áp dụng xoay chuyển động gốc của hoạt ảnh.
Mỗi hành vi (thông qua SceneLinkedSMB thường) sẽ chuyển đổi giữa Animator hoặc Tác nhân NavMesh. Theo mặc định, Tác nhân NavMesh có mức độ ưu tiên.
Ưu tiên Đại lý Navmesh
Đây là mặc định. Gọi SetFollowNavmeshAgent với true để đặt lại ưu tiên cho tác nhân NavMesh.
Trong chế độ đó, tác nhân navmesh sẽ di chuyển kẻ thù, và tốc độ sẽ được đặt thành (animator.deltaPosition / Time.deltaTime) .magnitude. Điều này phù hợp với tốc độ của tác nhân NavMesh với tốc độ của hoạt ảnh.
Ưu tiên hoạt ảnh
Điều này có thể được thiết lập bằng cách gọi SetFollowNavmeshAgent với sai. Trong chế độ này, vị trí sẽ được đặt bởi hàm OnAnimatorMove, dựa trên deltaPosition được đưa ra bởi hoạt ảnh.
Ví dụ, điều này được sử dụng bởi hoạt ảnh tấn công Chomper thay vì phải khớp với đường dẫn / hướng NavMesh đến vị trí và khoảng cách chúng ta muốn tấn công.
Lực lượng bên ngoài
Gọi AddForce sẽ cung cấp cho một lực lượng để kiểm soát để làm theo. Với mỗi FixedUpdate, Gravity được thêm vào lực đó và bộ điều khiển được di chuyển bởi số lượng đó. Không có ma sát được thêm vào đó, do đó, lực lượng sẽ tiếp tục xây dựng. Mục đích chính của nó là chỉ đẩy lùi bộ điều khiển trong một khoảng thời gian ngắn.
Gọi ClearForce sẽ hoàn nguyên về các chế độ khác.
No comments:
Post a Comment